GenZ ăn chay và quan niệm lan tỏa tình yêu thương

Ẩm thực
Rate this post

Trải qua những ngày giông bão của đại dịch Covid-19, tất cả chúng ta đều trở lại một cuộc sống bình thường mới. Chắc hẳn đâu đó trong mỗi người thói quen, sở thích, thậm chí cả quan điểm sống cũng đã ít nhiều thay đổi. Chúng tôi rất may mắn khi gặp được Em – một cô gái của GenZ chọn cách ăn chay trường để lan tỏa yêu thương. Lối sống và thói quen của người Mỹ đã thay đổi rất nhiều sau mùa dịch. Hãy cùng lắng nghe những tâm sự của cô gái có cái tên dễ thương Mai Thị Mỹ Em, xem có gì đặc biệt nhé!

GenZ ăn chay và quan niệm lan tỏa giá trị yêu thương - Ảnh 1.

Có lẽ Khởi My sẽ không bao giờ nghĩ rằng mình lại có duyên với việc ăn chay. Tuy nhiên, chia sẻ với chúng tôi về nguồn cảm hứng đưa My Em đến với “con đường” ăn chay, cô không ngần ngại tâm sự rằng: “Mọi người cũng hơi bất ngờ vì tôi đột ngột chuyển hẳn sang chế độ từ bỏ thịt động vật và quyết định ăn chay. Nói về cơ duyên để tôi chuyển sang ăn chay, chắc hẳn phải kể đến tình yêu của tôi với động vật. Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​cảnh những con vật bị tàn sát, nhìn thấy những ánh mắt cầu cứu và những tiếng kêu cứu tuyệt vọng, tôi nhận ra rằng muôn loài đều biết đau đớn và sợ hãi, dần dần ý nghĩ muốn bỏ thịt đã hình thành sâu trong tiềm thức của tôi. Có lẽ là ít, nhưng thế cũng giảm bớt phần nào nỗi khổ với động vật ”.

Đối với nhiều người, ăn chay chỉ đơn giản là một sở thích. Về phần Mỹ Em, cô đã sớm “ngộ” ra những suy nghĩ yêu thương của mình, chuyển sang ăn chay để thân tâm nhẹ nhàng, không còn ám ảnh khi nghĩ đến nỗi đau của loài vật khi bị thương. sự tàn sát.

Sau nhiều năm quen với chế độ ăn toàn thịt, việc đột ngột chuyển sang ăn chay không phải là điều dễ dàng. Em My chia sẻ, cô đã trải qua giai đoạn quá độ. Đôi khi cô ấy phải chiến đấu với chính mình vì sự cám dỗ của việc ăn thịt. Tuy nhiên, nghĩ đến cảnh tàn sát và nảy sinh tình yêu hơn, Mỹ Em đã từng bước vượt qua điều đó. Nhận ra rằng việc ăn chay đối với cô không phải là ép buộc, cũng không phải để thể hiện rằng cô khác biệt với những người khác, cô chỉ đơn giản là chuyển đổi bên trong và bên ngoài sang một lối sống mới phù hợp hơn với sự phát triển của mình. .

Em My chia sẻ, thời gian đầu cô ăn chay 4 ngày, sau đó tăng lên 10 ngày, rồi đầy tháng. Khi cơ thể đã dần thích nghi, việc ăn chay với cô sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Quyết định ăn chay của tôi lúc đầu không được bố ủng hộ vì sợ con gái ăn chay sẽ thiếu chất, ảnh hưởng đến sức khỏe và không đủ năng lượng để làm việc.

Khoảng đầu năm 2020, khi Sài Gòn thực hiện tách biệt xã hội, cô gái nhỏ làm việc ở nhà, dành nhiều thời gian hơn để tự nấu ăn. Với tiêu chí món ăn đơn giản, nấu nhanh, Mỹ Em chọn món chay là ưu tiên số 1. Qua những món ăn ngon do chính tay mình làm, Mỹ Em cảm nhận được tác dụng của việc ăn chay. Kể từ đó, cô luôn chuyển sang chế độ ăn chay.

Từ khi chuyển sang ăn chay, sức khỏe tinh thần và thể chất của Mỹ Em có chiều hướng tốt hơn. Cô cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, cơ thể và tinh thần sảng khoái. Dù ban đầu giảm cân một chút nhưng cô vẫn đủ năng lượng để thực hiện khối lượng công việc bận rộn hiện tại: “Sau giờ làm việc, tôi vẫn còn đủ sức để tham gia các hoạt động khác như tập thể dục, đi bộ, đọc sách, tự học. Nhưng trong những chuyến leo núi, phượt cùng bạn bè, tôi vẫn đủ sức để tham gia cả hành trình và tận hưởng trọn vẹn Những hoạt động đó. Thỉnh thoảng tôi cũng tham gia các hoạt động tình nguyện. Các chỉ số sức khỏe như nhịp tim, đường huyết, … của tôi đều tốt. “

Khi mới bắt đầu ăn chay, Mỹ Em cũng nghĩ chỉ cần không ăn động vật là đủ. Sau một thời gian trải nghiệm, cô nhận thấy mình cần có một phương pháp ăn chay phù hợp để đảm bảo sức khỏe. Tìm tòi kiến ​​thức qua sách báo và mạng xã hội, cô đã hình thành cho mình một chế độ ăn chay phù hợp với sức khỏe và tinh thần. Mỹ Em tâm sự, ngoài việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, việc thường xuyên tiếp thu những giá trị tích cực cũng khiến việc ăn chay ngày càng thuận lợi.

Đi du lịch, chụp ảnh và nấu ăn là những sở thích giúp Khởi My có thể ghi lại nhiều khoảnh khắc thưởng thức đồ chay bên gia đình và bạn bè. Ăn chay không chỉ là một phong cách sống mà nấu ăn còn là một cách giúp Mỹ Em thư giãn sau một ngày làm việc dài.

Mỗi lần nấu món chay, cô đều nhờ mẹ làm “giám khảo” nhận xét khẩu vị và đưa ra lời khuyên để lần sau “ngon” hơn. Khi gặp gỡ bạn bè, mọi người sẽ ưu tiên ăn chay với Em Của Anh. Vì vậy, đối với Mỹ Em, ăn chay không tạo khoảng cách mà đây là cơ hội để cô truyền cảm hứng ăn chay đến mọi người.

Không phức tạp, cô gái sinh năm 1997 cho rằng chỉ cần làm được điều mình thích thì kết quả sẽ mỹ mãn. Vừa học vừa hoàn thiện, điều quan trọng là cô luôn dành thời gian cho việc nấu nướng. Nhờ vậy, không chỉ kỹ năng nấu các món chay được cải thiện mà khả năng chụp ảnh cũng tốt hơn rất nhiều!

Cùng xem qua các món chay ngon của Chị Tôi nhé

Salad cầu vồng – Sốt bơ đậu phộng

Ngoài món gỏi cuốn chấm nước mắm chua ngọt, Mỹ Em còn chia sẻ cách làm nước chấm bơ đậu phộng. Cách làm sốt bơ đậu phộng: Cắt nhỏ cà chua chín. Phi tỏi cho thơm, cho cà chua vào cùng chút nước. Thêm 2 thìa bơ đậu phộng, một chút đường, một chút muối, bột tỏi và nước tương Magi. Nấu cho đến khi nước sốt đặc lại.

Bánh canh bột lọc

Vì là người miền Tây nên Em Mỹ thích ăn những món có vị béo ngậy của nước cốt dừa. Cô bổ sung vào thực đơn chay của mình món canh nấm kim châm xào rau củ, trông rất hấp dẫn.

Đùi gà quay

Món nấm đùi gà nướng có nấm đùi gà bên trong, lớp ngoài phủ lá cây (váng đậu) rưới nước sốt lên rồi đem nướng. Nấm đùi gà nướng dùng với cơm gạo lứt và nước chấm. Ngoài ra, ăn kèm với bún cũng rất ngon.

Khoai lang tím nấm mèo

Khoai lang tím rất bổ dưỡng. Nhân dịp “giải cứu” khoai lang cho bà con, Mỹ Em đã có ngay món bánh khoai lang tím cực ngon.

Ăn chay vốn dĩ “kén” người ăn, người ăn chay không “mặn”. Tuy nhiên, cô gái GenZ My Em luôn thấm nhuần sự đa dạng và độc đáo của các món chay, chỉ cần cô chịu khó vừa ăn, vừa làm, vừa học thì món chay sẽ càng hấp dẫn.

https://afamily.vn/9x-an-chay-truong-co-the-nhe-nhang-than-tam-sang-khoai-lan-toa-yeu-thuong-20220429070625794.chn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *