Berserk – Bắt đầu hay kết thúc? – Anime Mọi thứ trực tuyến

Anime - Manga
Rate this post

Berserk là một bộ truyện tranh lấy bối cảnh châu Âu thời trung cổ, là một trong những tác phẩm thành công nhất trong thể loại giả tưởng đen tối.

Berserk là một tượng đài bất tử của thể loại dark fantasy và là hình mẫu cho thể loại này.

Tác giả Miura đã thành công trên mảnh đất giả tưởng đen tối màu mỡ chưa nhiều người khai phá này.

Mỗi chương của loạt phim giả tưởng đen tối này ẩn chứa những câu chuyện riêng, khiến chúng trở nên rất dễ hiểu, đó là cốt lõi tạo nên thành công của Berserk. Berserk đã mở đường cho một loạt tác phẩm giả tưởng đen tối chịu ảnh hưởng sâu sắc của Berserk.

Được đề xuất >> Truyện tranh, đối tượng được nhắm mục tiêu đặc biệt

Chiến Binh Đen – Guts

điên cuồng

Berserk lấy bối cảnh thế giới châu Âu thời trung cổ. Nhân vật chính là Guts, một chiến binh da đen có cuộc đời gặp vô vàn bất hạnh. Nhờ đó, anh suýt mất đi nhân tính.

Là một đứa trẻ được sinh ra từ xác chết treo cổ của một người mẹ giấu tên, cha mẹ nuôi của cậu cho rằng cậu là một điềm xấu. Anh phải sống trong sợ hãi và bị cả thế giới chối bỏ, bị chính cha nuôi của mình phản bội.

Sau khi tìm thấy đồng đội của mình, Đội quân Falcon, anh lại một lần nữa bị phản bội bởi những người mà anh coi là đồng đội của mình.

Ngay khi anh ấy đang dần đánh mất chính mình sau một loạt sự kiện tồi tệ, anh ấy gặp được người bạn đồng hành—đó là cái tên mà độc giả dùng để chỉ gia đình thứ ba của Guts.

Những người bạn đồng hành là những người có cuộc sống và quá khứ đen tối và đau khổ, họ gặp nhau và bảo vệ, chăm sóc lẫn nhau. Chính những người đồng đội tuyệt vời này đã trả lại nhân tính cho Guts để anh không sa đà vào những vụ giết chóc đẫm máu.

Đề xuất >> Top 10 Anime tàn bạo nhất từ ​​trước đến nay!

Có lẽ những người bị từ chối trải nghiệm con người đã vô tình liên kết những nhân vật này với nhau. Họ đã cứu nhau khỏi bóng tối cá nhân của họ.

Nhờ có Người bạn đồng hành, Guts đã nhớ lại cảm giác tin tưởng và được tin tưởng là như thế nào. Anh nhớ cảm giác được làm bạn bè là như thế nào. Anh nhớ cuộc đời không hận thù đau khổ.

Guts phải bày tỏ cảm xúc của mình; anh nghĩ mình sẽ không bao giờ có thể ngắm hoàng hôn một cách dễ dàng như vậy. Anh nghĩ mình sẽ không bao giờ có thể ngủ qua đêm dài. Có lẽ, từ khi có Đồng Hành, Guts mới biết thế nào là cuộc sống đích thực.

Sau nhiều tháng cô độc chiến đấu không ngừng với các tông đồ, Guts vẫn phải chiến đấu với những con quái vật ẩn sâu bên trong. Những người đồng đội mới của anh ấy, những thành viên của Đồng hành, những người từ cùng một cuộc đời bất hạnh đã tái tạo lại nhân tính trong con người anh ấy.

Với sự ra đi đột ngột của cố tác giả Kentaro Miura, đây có lẽ là một cái kết vô cùng có hậu cho hành trình dài của tất cả các nhân vật trong truyện.

Thế giới giả tưởng đen tối

Berserk-thế giới

Berserk đã xây dựng nên một thế giới giả tưởng với những nhân vật mang trong mình sức mạnh điều khiển vũ trụ, được gọi là God Hand.

Nó lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng với yêu tinh, thần lùn, rồng và nhiều sinh vật thần thoại hơn. Nó có các tổ chức tôn giáo ngoại giáo và dị giáo, với sự hoang tàn của các thành phố nghèo đói. Chưa kể, những cảnh chết chóc trên chiến trường và những bí ẩn trong tán rừng âm u đầy nguy hiểm. Tất nhiên, cũng có giới quý tộc sống xa hoa và mưu mô chính trị. Sau đó, chúng tôi có các đoàn lữ hành tị nạn để tìm kiếm một nơi yên bình.

Berserk là một bộ manga chìm trong một màu đen tối không lối thoát, nhưng những nhân vật trong đó chỉ như những chú cá nhỏ cố gắng vùng vẫy trong tuyệt vọng để thay đổi vận mệnh của chính mình.

Mọi sự sống trong Berserk đều chịu dòng chảy nhân quả. Dòng nhân quả tác động đến toàn bộ mạch tác phẩm, mọi sự việc xảy ra trong tác phẩm.

Những người có thể kiểm soát những chuỗi sự kiện này là Bàn tay của Chúa hoặc chúa tể tối cao của họ – Chúa tể của Vực thẳm. Họ có thể nhìn thấu dòng nhân quả. Họ có thể dự đoán các sự kiện có thể xảy ra trong tương lai để thực hiện các âm mưu thâm độc của mình.

Epicurus – một triết gia Hy Lạp cổ đại đã từng nói rằng Hoặc là Thượng đế muốn ngăn chặn cái ác, nhưng không thể ngăn chặn nó, hoặc ngài có thể ngăn chặn nhưng không muốn, hoặc không thể.

Nếu Ngài muốn mà không thể, thì Ngài bất lực. Nếu có thể mà không muốn, thì anh ta là Ác ma. Dù muốn hay không, anh ta không thể, vì vậy anh ta vừa bất lực vừa xấu xa. Nhưng nếu anh ấy muốn và có thể, tại sao anh ấy lại không?

Ngay cả khi Chúa không toàn năng, tay sai của Chúa có thể nắm bắt mọi thứ không? Số phận chi phối mọi thứ. Những con cá nhỏ như Guts sẽ không thể làm được gì. Dù xuất sắc đến đâu, họ cũng không thể thay đổi dòng nhân quả.

Tuy nhiên, Miura vẫn tạo ra những nhân vật cố gắng thay đổi dòng chảy của số phận, như Guts hay Casca.

Nhân loại trong Berserk

Casca từ điên cuồng

Nhân loại là những gì phân biệt con người với các loài khác. Nó khiến họ khác biệt với động vật, thực vật hay ma quỷ, và không có nhân loại, họ không phải là con người.

Sẽ có những thời điểm khó khăn khiến chúng ta gục ngã, và sẽ có những thực tế phũ phàng khiến chúng ta tuyệt vọng.

Sau đó, bạn sẽ đánh đổi nhân loại để đạt được tham vọng của mình theo những cách vô nhân đạo. Hay bạn sẽ lấy những gì bạn có để tiếp tục cuộc sống của một con người mặc cho sự suy tàn hay đau khổ?

Nặng lòng sau bi kịch đêm nhật thực, bỏ mặc người yêu Casca loạn trí vì những ký ức khủng khiếp, anh đắm mình vào việc giết các tông đồ để trả thù cho bạn mình. Anh đã vô tình biến mình thành con quỷ hận thù.

Như Friedrich Nietzsche đã nói, Người chiến đấu với quái vật phải cẩn thận để không trở thành quái vật. Và khi bạn nhìn quá lâu vào vực thẳm, vực thẳm cũng sẽ mở mắt ra với bạn. Guts đã trở thành một con quỷ giống như những con hắn săn đuổi.

Trái ngược với hình ảnh khát máu của Guts trước đây, càng về cuối truyện, chúng ta càng thấy rõ sự yếu đuối ở hắn. Những giọt nước mắt của anh ấy là bằng chứng vĩnh cửu của con người trong anh ấy. Những giọt nước mắt của Guts đã trồng lại nhân tính của anh ấy. Rốt cuộc, chỉ có chính chúng ta mới có thể tự cứu mình khỏi những gì bị nguyền rủa.

Tác giả Miura đã trình bày một thế giới rất giống với những gì đang diễn ra trong thực tế. Chúng ta lăn lộn trong cuộc sống không có khoảng trống và những lý do khiến chúng ta mệt mỏi. Dù không muốn thì khó khăn vẫn đến, nỗi buồn vẫn đeo bám.

Bộ truyện không được chú ý nhiều ở châu Á nhưng lại được độc giả ở Mỹ và Anh đón nhận rất nồng nhiệt. Điều này có lẽ là do thiết lập phù hợp về mặt văn hóa của nó.

Đáng buồn thay, bộ truyện sẽ phải dừng lại mãi mãi với cái chết của mangaka. Đây là một sự tiếc nuối vô cùng lớn đối với các fan của thể loại manga nói chung và fan của Berserk nói riêng khi không thể chấp nhận được cái kết vô tình của bộ truyện.

Chúng ta không biết Berserk đã thực sự kết thúc hay chưa, nhưng với sự xuất hiện và dừng lại của Berserk, nó cũng đã tạo nên một tượng đài dark fantasy trong thế giới manga.

Có thể sau đây là sự xuất hiện của hàng loạt manga làm về thể loại này, nhưng có lẽ Berserk là bất tử. Và nếu bạn là người hâm mộ bộ truyện tranh tuyệt vời này, bạn có thể quan tâm đến các thiết kế dựa trên Berserk của chúng tôi tại trang web chính thức của Berserk Merch: https://berserkshop.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *