Đầu bếp Võ Quốc ‘rủ rê’ người Sài Gòn vào bếp để ăn ngon, thưởng thức ngày xa nhau

Ẩm thực
Rate this post

Đầu bếp Võ Quốc mời người Sài Gòn vào bếp để ăn ngon và thưởng thức trong ngày - Ảnh 1.

“Biến tấu” với gà – Ảnh: Facebook Võ Quốc

Còn đâu những ngày lang thang trong những quán không hẹn hò, hít thở gió, nhìn người qua lại, nghe người ta nói, thậm chí nghe người ta chửi bới? Buồn một cách rất chân thật.

Tuy nhiên, giữa lúc bí bách vì dịch bệnh, khóa cửa, “người thảnh thơi”, bất ngờ phát hiện ra có một niềm vui lẻn đến bên mình lúc nào không hay. Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc cho biết “Mình ăn Tết lần 2 rồi mọi người ơi”.

Ngon và đầy đủ chất

Chà, mô phỏng điều đó, sau đó bạn có cảm thấy kỳ lạ? Nhưng nó cũng có rất nhiều ý nghĩa. Cũng như Tết, vào mùa kiểm dịch, người dân chủ yếu quây quần ở nhà. Thị trường đã đóng cửa. Hai tuần “khóa cửa” sau chỉ thị 16 cũng xấp xỉ thời gian chúng ta đón Tết. Khoảng thời gian dự trữ thực phẩm trong dịp Tết đến xuân về.

Võ Quốc khoe, anh vừa hầm vài nồi thịt kho trứng, chân giò hầm măng, thịt kho tàu, mướp đắng hầm… đãi khách và gia đình ăn, đồng thời gửi tặng một số bạn bè thân thiết. .

Các món này sau khi hầm, để nguội rồi chia thành từng phần riêng, ăn đến đâu vớt ra, luộc lại; một nửa cho vào tủ lạnh, có thể bảo quản trong một tuần, phần còn lại để đông lạnh, có thể bảo quản thêm vài ngày.

Đầu bếp Võ Quốc mời người Sài Gòn vào bếp để ăn ngon và thưởng thức trong ngày - Ảnh 2.

Khổ qua hầm nhừ chia hộp trữ đông ăn ‘mấy ngày Tết’ – Ảnh: Facebook Võ Quốc

Sài Gòn những ngày này trời không nắng gắt, các bà nội trợ có thể mua bắp cải, bắp cải hay các loại rau củ có thể để ngoài được lâu, không cần cho vào tủ lạnh. Mua thêm mấy cái giò, cái bánh tét hay cái bánh chưng rồi “kiếm hai chậu hoa vạn thọ đặt trước nhà cho đúng vị, rõ là Tết đến rồi”.

Vào mùa kiểm dịch, thực phẩm không khan hiếm, cạn kiệt rồi chất đầy trên kệ siêu thị, nhưng rõ ràng, nhiều người ngại ra ngoài vì dịch. Vì vậy, nhiều người chủ trương “ăn gì bổ nấy”. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được hai yếu tố ngon và đủ chất.

Đầu bếp Võ Quốc mời người Sài Gòn vào bếp để ăn ngon và thưởng thức trong ngày - Ảnh 3.

Nồi thịt kho trứng đón “Tết thứ hai” trong năm – Ảnh: Facebook Võ Quốc

Chuyên gia Võ Quốc gợi ý, nếu đi mua thực phẩm, các bà nội trợ không nên mua lan man mà nên tập trung vào những thứ thực sự cần thiết.

Võ Quốc cũng gợi ý để có một bữa ăn lành mạnh trong mùa dịch bệnh, đảm bảo nguyên tắc: ít nhất một thực phẩm chứa chất đạm (thịt lợn, cá, gà, vịt, bò …), một món rau, tinh bột (gạo, đồ khô. bún, miến, phở khô, hủ tiếu …).

Cả gia đình đoàn tụ, ấm cúng tại đây

Có nhiều cách nấu, tùy thuộc vào tay nghề và óc sáng tạo của người đầu bếp. Ngay cả với những người hạn chế tinh bột, làm một đĩa thịt luộc, một ít rau sống và một xấp bánh tráng đã tạo ra một bữa ăn đơn giản nhưng ngon miệng.

Hoặc nếu bạn muốn ăn một tô phở / bún vào buổi tối, với một ít thịt, một ít rau, phở / bún xào làm sẵn, bạn không cần phải tuyệt vọng như vậy.

Đầu bếp Võ Quốc mời người Sài Gòn vào bếp để ăn ngon và thưởng thức trong ngày - Ảnh 4.

Một ví dụ về sự kết hợp của mì – Ảnh: Facebook Võ Quốc

Mùa này, có những người chưa từng nấu ăn đã bắt đầu tập tành vào bếp. Cũng là mùa, nhiều người quay lại thói quen nấu nướng một thời, nấu những bữa cơm ngon cho cả gia đình.

Đang là mùa người chồng rảnh rỗi, phụ vợ nhặt rau. Mẹ dạy tôi cách thái thịt bò đúng cách, “nấu canh mướp nhớ gọt vỏ, heng”, “cắm nồi cơm điện nhiều nước thế này là đủ” … Đến mùa rồi, cả nhà sum họp, ấm cúng. trong này, và Bên ngoài là dịch bệnh, tiếng còi xe cứu thương.

Hai tuần “xa cách” với Võ Quốc là khoảng thời gian đầy ý nghĩa. Để thanh lọc bản thân. Để “ôn lại” – để nấu lại những món ăn mà anh đã có cơ hội học được khi đi du lịch đến đất nước này và sau đó quên nó đi. Để tạo ra những món ăn ngon và bổ dưỡng để gửi đến gia đình, khách hàng và bạn bè.

Anh vui vì bỗng nhiên có thêm một cái Tết trong năm để “refresh” bản thân. Để một lần nữa trải nghiệm đạo ẩm thực, dù giàu hay nghèo, ai cũng có thể tìm thấy một triết lý sống dung hòa, dễ thích ứng, dựa trên phong cách “dùng gì thì làm”.

Võ Quốc cho biết, hầu hết mọi người vẫn nghĩ ăn bào ngư, vây cá, yến, hải sâm là bổ dưỡng. Họ nói đúng, nhưng đó đều là những nguyên liệu đắt tiền, không phải người Việt Nam nào cũng có thể ăn được?

Trong khi, có những nguyên liệu rẻ tiền, toàn là rau củ quả của nước ta, rồi thịt lợn, gà, bò, vịt, kết hợp với gia vị và một số vị thuốc gia truyền, món ăn cũng trở thành một vị thuốc quý. Các chất dinh dưỡng tốt như những thứ có vẻ hợp thời trang và đắt tiền.

Đầu bếp Võ Quốc mời người Sài Gòn vào bếp để ăn ngon và thưởng thức trong ngày - Ảnh 5.

Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc – Ảnh: Facebook Võ Quốc

Võ Quốc chia sẻ bí quyết, các món ăn đều được nấu theo phương pháp chưng cách thủy để giữ được hết chất dinh dưỡng trong đó kết hợp bài thuốc gia truyền nhưng khi ăn sẽ nhận ra vị ngon hơn bình thường.

Là một chuyên gia ẩm thực, am hiểu “cốt cách” của ẩm thực và sức khỏe, Võ Quốc tâm sự anh mong muốn tất cả mọi người, mọi người đều có thể nâng cao sức khỏe, không phân biệt giàu – nghèo.

COVID-19 là một dịp của tình bạn, để mọi người chăm sóc sức khỏe cho nhau. Sườn non tiềm mướp đắng, gà tiềm thuốc bắc hay gà tiềm sâm… Thêm một chén cơm nhỏ. Không đắt mà rất “lành”.

Nghe Võ Quốc nói, người ta có thể hình dung ra dáng người chăm chỉ với những nguyên liệu bày ra trước mặt. Cách anh ấy nêm gia vị cho từng món ăn. Cách anh kể từng món ăn có thể “gia nhập mùa dịch bệnh”. Rồi anh hớn hở khoe bạn bè vừa gửi tặng anh vài cặp bánh chưng. Vậy, “cái Tết thứ hai” có về thật hay không?

Hỏi Võ Quốc tên một món ăn mà người Sài Gòn ai cũng biết, dịp lễ tết ai cũng có thể làm để cải thiện khẩu vị bữa ăn, anh chàng không ngần ngại nói ngay. Để thịt bò không ra nhiều nước mà vẫn mềm, Võ Quốc thường ướp thịt với xì dầu và một chút bột sắn.

Đối với những người không quá sành, để chắc ăn thì chỉ nên chọn miếng thịt bò non (thịt có màu đỏ hơi nhạt, không quá sẫm, thớ mỏng, không phải là ngon nhất nhưng đảm bảo mềm). Sau đó, thái miếng mỏng, xào với hành, cắt nhỏ rau sống, cho bún, múc thịt bò vào tô, chấm nước mắm chua ngọt, đảm bảo “ngon” luôn.

Nấu ăn trong những ngày cách nhau

Tuổi Trẻ Online mở danh mục Nấu ăn trong những ngày cách nhau để các chuyên gia ẩm thực, người nổi tiếng giới thiệu những món ăn, thức uống đơn giản, hiệu quả, dễ làm, phù hợp cho những ngày xa xã hội để phòng tránh COVID-19.

Độc giả có món ăn ngon, thức uống ngon và muốn chia sẻ cùng mọi người, vui lòng gửi bài viết, hình ảnh, video về email [email protected]. Các bài đã đăng sẽ được trả nhuận bút thích đáng. Xin cảm ơn quý độc giả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *