Chanel lại tăng giá túi xách ở châu Âu, nhiều tín đồ thời trang sẽ sốt ruột

Ẩm thực
Rate this post

Với việc đồng euro chạm mức thấp nhất trong hai thập kỷ và gần bằng đồng đô la, nhiều khách du lịch, đặc biệt là người Mỹ, đã có một quyết định mua sắm khôn ngoan: bay thẳng tới các nước châu Âu vào mùa hè này để mua những chiếc túi hàng hiệu xa xỉ, vì đại chênh lệch giá và được hoàn thuế VAT.

Đối mặt với thực tế trên, trang Blog về ví Giá túi Chanel ở châu Âu sẽ tăng trở lại 10% trong tuần này.

Chanel lại tăng giá túi xách ở châu Âu, chắc hẳn nhiều tín đồ thời trang sẽ sốt ruột - Ảnh 1.

cạnh Blog về ví cũng cho biết, thông tin trên do chính nhân viên của Chanel tiết lộ. Cụ thể, đợt tăng giá này sẽ có hiệu lực vào Thứ Tư, ngày 10 tháng 8 và thay đổi như sau:

Bảng giá túi xách Chanel tại Châu Âu

Square Mini: 99,9 triệu đồng.

Mini hình chữ nhật: 104,9 triệu đồng.

Túi nắp gập nhỏ: 203,9 triệu đồng.

Túi nắp trung: 216,9 triệu đồng.

Jumbo Flap Bag: 234 triệu đồng.

Túi: Giá dao động tùy thời điểm,

Chanel lại tăng giá túi xách ở châu Âu, chắc hẳn nhiều tín đồ thời trang sẽ sốt ruột - Ảnh 3.

Nguyên nhân của sự gia tăng này là do sự chênh lệch giá của một chiếc túi Chanel ở Mỹ so với châu Âu ngày càng lớn. Chanel và các thương hiệu lớn khác đã viện cớ rằng đây là một động thái để cân bằng giá cả. Họ không muốn khách hàng ở Mỹ phàn nàn vì chênh lệch quá lớn so với giá túi xách châu Âu.

Chênh lệch bao nhiêu?

Hãy cùng điểm qua giá của chiếc túi Chanel Classic Flap ngoại cỡ trước đợt tăng giá này.

Tại Mỹ, thiết kế này được bán lẻ với giá 9500 USD. Mức thuế trung bình tại Florida là 7%, tức hơn 15 triệu đồng tiền thuế, dẫn đến giá bán cuối cùng rơi vào khoảng 238 triệu đồng.

Tại châu Âu, một chiếc túi tương tự được bán với giá chưa đến 215 triệu đồng. Trong khi đó, mức hoàn thuế VAT là 12% khiến giá bán lẻ của chiếc túi chỉ còn hơn 189 triệu đồng.

Mức giá chênh lệch gần 50 triệu đồng chỉ với kiểu dáng túi giống nhau. Không có gì ngạc nhiên khi mọi người đi rất lâu để mua những thứ như vậy!

Chanel lại tăng giá túi xách ở châu Âu, chắc hẳn nhiều tín đồ thời trang sẽ sốt ruột - Ảnh 4.

Dù tăng trưởng như vậy nhưng các “thượng đế” vẫn sẽ tiết kiệm được tiền nhờ hoàn thuế VAT. Chẳng hạn, một chiếc túi ban đầu có giá hơn 236 triệu đồng, sau khi hoàn thuế VAT 12% chỉ còn 201 triệu đồng. Ngay cả khi thuế nhập khẩu được ấn định ở mức 3% thì ví sẽ đỡ “đau” hơn so với mua hàng tại Mỹ.

Đây là lần thứ 5 Chanel điều chỉnh giá túi xách trong vòng 2 năm trở lại đây. Tháng 1/2021, chiếc túi Medium Classic Flap có giá 160 triệu đồng. Nửa năm sau, nó tăng vọt lên 181 triệu đồng và đến tháng 6/2022, giá của chiếc túi là 205 triệu đồng, gần bằng giá của những chiếc túi Hermès Birkin.

Chanel lại tăng giá túi xách ở châu Âu, chắc hẳn nhiều tín đồ thời trang sẽ sốt ruột - Ảnh 5.

Vào tháng 3, Chanel đã thay đổi giá của 4 chiếc túi và bộ sưu tập đồ may sẵn mùa xuân ở châu Âu 6%, trong khi các sản phẩm ở Mỹ vẫn giữ nguyên. Theo phát ngôn viên của Chanel, việc tăng giá túi xách là do thay đổi của chi phí sản xuất, biến động của tỷ giá hối đoái cũng như để cân bằng giá túi xách trên toàn cầu.

Theo giới phân tích và giới kinh doanh xa xỉ, đây là chiến lược của Chanel nhằm nâng tầm giá trị thương hiệu lên ngang tầm với những hãng thời trang cao cấp như Hermès, thay vì ngồi “chung mâm” với Dior hay Versace.

Nguồn: Purse Blog, Vogue Business

https://kenh14.vn/dan-tinh-che-chanel-tang-gia-vo-ly-khong-muon-mua-nhung-hang-vua-ra-tui-moi-la-thi-nhau-sam- am-am-20220418154802607.chn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *