8 món ngon đến Sài Gòn mà chưa thử

Ẩm thực
Rate this post

Sài Gòn có hàng trăm món ngon để bạn khám phá nhưng hãy ưu tiên những món ngon đã làm nên thương hiệu của vùng đất này trước nhé.

Bánh mì thịt

Bánh mì không dọc dải đất hình chữ S này mà chỉ có Sài Gòn mới có 22 loại bánh mì nhân thập cẩm khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Dù có rất nhiều loại nhân nhưng ngon và phổ biến nhất ở Sài Gòn vẫn là bánh mì nhân thịt. Bánh mì thịt có ở khắp mọi nơi, từ những tiệm bánh có tiếng là đắt xắt ra miếng cho đến những xe đẩy hàng rong ở khắp mọi nơi trong thành phố.

{từ khóa}

Ổ bánh mì thịt Sài Gòn với hàng chục loại nhân hấp dẫn.

Nhân thịt của mỗi tiệm bánh hơi khác nhau một chút, nhưng nhìn chung một ổ bánh mì thịt phải có hàng tá nguyên liệu gồm pate, bơ, chả, dăm bông, chả giò, nước chấm tự làm, dưa góp. kèm theo … Một ổ bánh mì to đầy ắp, “no cả miệng” có giá từ 10.000 đồng đến gần 30.000 đồng sẽ khiến bạn không thể quên được thành phố sầm uất phía Nam này.

Cơm tấm sườn heo

Đến Sài Gòn nhất định phải ăn cơm tấm, chưa ăn cơm tấm thì chưa gọi là Sài Gòn. Người Sài Gòn có thể ăn cơm tấm bất cứ lúc nào từ sáng đến trưa, chiều, thậm chí đến khuya, trước khi về nhà ngủ một giấc dài cũng thèm một đĩa cơm tấm sườn heo, nhất định phải ăn thử cho bằng được. mới yên tâm.

{từ khóa}

Cơm tấm “trứ danh” Sài Gòn.


Nhắc đến cơm tấm, món ăn dân dã và ngon nhất chính là bộ ba “sườn, bì, chả”. Từ những ngày đầu tiên cơm tấm có mặt tại Sài Gòn, 3 món này đã luôn được order cùng nhau. Miếng sườn dày được tẩm ướp với hàng chục loại gia vị nướng thơm phức, ăn vừa mềm vừa ngọt kết hợp với nước mắm chua ngọt, chả cốm, hành phi khiến người ta chỉ biết gật gù vì vị ngon. thuyết phục của món ăn này.

Bánh hỗn hợp

Người ta thường nói Sài Gòn là nơi tụ tập của người tứ xứ về làm ăn, mua bán nên Sài Gòn không có “đặc sản” vì đã bị lẫn. Nghĩ lại, điều này vừa đúng vừa sai. Một số “đặc sản Sài Gòn” hiện nay được du nhập từ các tỉnh khác, nhưng ở thành phố phồn hoa này, chúng được tô vẽ, biến tấu, trở thành món ăn độc đáo có lẽ không nơi nào có được. Hương vị nơi đây không đâu khác ngoài Sài Gòn.

{từ khóa}

Bánh tráng trộn có nguồn gốc từ bánh tráng mắm tôm ở tỉnh Tây Ninh. Nhưng khi vào đến Sài Gòn, bánh tráng trộn được “cải biên” thêm khô bò, rau răm, xoài chua… và đã trở thành đặc sản Sài Gòn chính hiệu từ khoảng 8-9 năm trước. Bây giờ, một gói bánh tráng Sài Gòn “chuẩn” không dưới 10 thành phần. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở mọi cổng trường, công viên … với giá từ 10.000đ đến 20.000đ

Món ốc

Sài Gòn không phải là thành phố biển, đến đây mà bạn không đi ăn ốc một bữa thì coi như bạn chưa thực sự “chịu chơi” ở thành phố này. Ốc ở Sài Gòn là cả một “lối sống” không chỉ là một món ăn. Một quán ốc ở Sài Gòn có thể dễ dàng có gần 20 loại ốc, với đủ cách chế biến từng loại: nướng, hấp, luộc, xào rau muống, xào tỏi, xào bơ….

{từ khóa}

Bạn không thể chỉ ăn ốc một bữa mà phải nếm hết các loại ốc Sài Gòn vì thực đơn thì dài, dạ dày lại có hạn. Vì vậy, nếu muốn thực sự hiểu về ốc Sài Gòn, bạn nên chuẩn bị tâm lý mỗi buổi chiều, cùng nhóm bạn đi đến từng hàng ốc khác nhau và ăn thử các loại ốc, cách chế biến của từng loại.

Những quán ốc nổi tiếng ở Sài Gòn có thể kể đến như: Ốc Quận 4, Ốc Đào, Ốc Như Điện Biên Phủ, Ốc Thảo Hoàng Diệu …..

Thịt bo khô

Món ăn vặt này đã nổi tiếng ở Sài Gòn từ những năm 45, khi các cô cậu học sinh còn mặc áo dài trắng, chở nhau trên những chiếc xe đạp cũ kỹ qua những con đường vườn ươm đầy lá me. Tuy không xuất sắc nhưng nếu đi ra khỏi thành phố này, bạn sẽ khó tìm thấy thịt bò ở các tỉnh thành khác.

{từ khóa}

Bò Bia gồm một lớp bánh tráng mỏng, cuốn trong củ cải trắng hoặc củ sắn hấp mềm, rang mặn ngọt, một ít xà lách, rau thơm và vài lát lạp xưởng. Bò Bia được dùng với nước chấm ngọt, đậu phộng rang và đồ chua. Bò cuốn lá lốt nhỏ nên ăn rất vui miệng, không có nhiều thịt nên ăn vặt rất hợp.

Hiện thịt bò vẫn được bày bán rất nhiều trên các xe đẩy ở Sài Gòn, nhưng nếu muốn tìm ăn, bạn có thể đến khu ăn vặt đối diện trường Đại học Sài Gòn, quận 5. Đây có lẽ là nơi hiếm hoi còn sót lại trong thành phố. Thành phố vẫn còn nhiều hàng trung thành bán thịt bò, món ăn vặt lâu đời của học sinh thành phố, giá chỉ từ 2.000 đồng / cuốn.

Nem rán

Chả giò và thịt bò có gì khác nhau? Đây là câu hỏi luôn được du khách đặt ra bởi thoạt nhìn, hai món ăn này khá giống nhau khi đều là bánh tráng cuốn bên trong, chấm với nước tương. Nhưng chả giò và thịt bò khô là hai món hoàn toàn khác nhau. Gỏi cuốn to hơn thịt bò, bên trong có bún, rau sống, thịt heo luộc hoặc tai heo luộc, tôm luộc bóc vỏ.

{từ khóa}

Gỏi cuốn là một món ăn có nhân, khi ăn với nước mắm nêm hoặc nước tương, chỉ cần khoảng 3-5 chiếc nem sẽ khiến người ăn no nê. Một suất gỏi cuốn có giá từ 5.000 đồng trở lên tùy nguyên liệu bên trong, thịt nhiều hay ít, tùy nơi “sang chảnh” hay bình dân. Gỏi cuốn là món dễ ăn trong khí hậu nắng nóng của thành phố phương Nam này, thích hợp cho bữa trưa những ngày nắng nóng hoặc một bữa ăn nhẹ sau giờ làm việc.

Mì sợi

Đến Sài Gòn nhất định không nên thử món hủ tiếu với đủ loại hủ tiếu đa dạng có nguồn gốc từ người Chăm hay người Hoa. Sợi mì dài, dai hơn sợi hủ tiếu, có hai loại mì “dai”, sợi mỏng, bột dai, lật giòn. và phở “mềm”, sợi bánh canh to hơn, mềm và mịn.

{từ khóa}

Nếu người Chăm, người Cam có hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu sườn heo … thì người Hoa có hủ tiếu hoành thánh, hủ tiếu thịt đỏ … hủ tiếu người Hoa phần lớn dùng sợi hủ tiếu. Tiều “mềm” nhưng nay đã có nhiều thay đổi vì yêu cầu của thực khách. Ngoài ra, Sài Gòn có hàng chục loại hủ tiếu như hủ tiếu cá, hủ tiếu mực vô cùng đa dạng.

Đến Sài Gòn, ngoài ăn hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu người Hoa (khu người Hoa) thì nhất định phải ăn hủ tiếu gõ. Đây có thể coi là một “phong cách sống”, một “cách ăn” rất đặc trưng ở thành phố hoa lệ này. Hủ tiếu loại bình dân chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng, thịt xắt mỏng có vài lát tóp mỡ chan nước dùng rồi ninh xương đơn giản mà ở xa Sài Gòn ít ai thèm ‘. t nhớ mùi mì hun khói thơm phức. lừng lẫy.

Bột chiên

Bột chiên là món ngon có nguồn gốc từ người Hoa ở quận 5, quận 11 thành phố. Nhưng vì sức hấp dẫn của nó mà bột chiên đã dần “phủ sóng” khắp thành phố và trở thành một trong những món ăn đặc trưng của Sài Gòn. Bột chiên thực ra rất đơn giản, chỉ là những khối bột gạo được cắt thành từng miếng vuông vừa ăn, tẩm xì dầu, xì dầu, chiên trên chảo cho đến khi vàng giòn bên ngoài, nóng bên trong, cùng với trứng, hành lá.

{từ khóa}

Đĩa bột chiên giòn thơm, giòn bên ngoài, mềm bên trong, nhân trứng béo ngậy, ăn kèm đồ chua chấm với nước mắm chua ngọt khiến ai cũng mê. Và du khách khi đã nếm thử một lần rồi khi ra về chắc chắn sẽ đôi lần thòm thèm và nhớ mãi.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *