Cá kho nào cũng được, chỉ cần làm đúng 4 điều này là cá chín mềm, đậm đà, không tanh.

Ẩm thực
Rate this post

Cá là thực phẩm lành mạnh, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Từ nguyên liệu chính là cá, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cá hấp, kho, chiên, nướng… Mỗi món ăn đều mang đến một hương vị riêng. Trong đó, món Cá hầm Xôi vò đậm đà là món ăn rất phổ biến xuất hiện trong mâm cơm gia đình, nhất là những ngày mát trời. Trong tiết trời mát mẻ mà có đĩa cá kho tộ cùng bát cơm nóng hổi thì còn gì bằng.

Cá kho nào cũng được, chỉ cần làm đúng 4 điều này là cá chín mềm, đậm đà, không tanh-1

Cá kho tuy không phải là món ăn mới lạ nhưng không hiểu sao nhiều người không hiểu sao món cá kho của mình lại không ngon, thậm chí còn tanh. Để giải quyết vấn đề này, hãy cùng tham khảo mẹo kho cá dưới đây.

Chọn cá

Để có món cá kho tộ ngon thì khâu chọn nguyên liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cá dùng để om phải có lá cá tươi, mắt trong và sáng. Không chọn cá có mắt đục. Tốt nhất nên chọn những con còn bơi tốt trong chậu nước.

Khi mua cần quan sát phần mang của cá. Mang của cá tươi sẽ có màu đỏ hoặc hồng. Cá đen mang không nên mua, đó là dấu hiệu của cá bệnh, cá thối.

Dùng tay ấn vào thân cá, nếu thấy mềm và nhớt, thân cá bị lõm, khó đàn hồi thì không nên mua. Cá có mùi lạ, đặc biệt cá dễ bị bong tróc vảy… cũng là dấu hiệu cho thấy cá không còn tươi.

Chỉ mua cá có vảy chắc, bóng, thịt săn chắc, có độ đàn hồi tốt.

Khử mùi tanh của cá

Các loại hải sản đều có mùi tanh đặc trưng. Khi chế biến chúng ta cần xử lý đúng cách để loại bỏ mùi khó chịu này thì món ăn mới ngon.

Đối với cá, bạn có thể dùng muối để rửa cá giúp loại bỏ chất nhờn và khử mùi tanh của cá. Ngâm cá trong nước muối loãng, nước dấm loãng hoặc nước vo gạo khoảng 5 – 10 phút rồi vớt ra rửa sạch cũng giúp cá hết nhớt và bớt tanh hiệu quả.

Cá kho nào cũng được, chỉ cần làm đúng 4 điều này là cá sẽ mềm, đậm đà, không tanh-2

Chanh vàng Nó cũng là nguyên liệu khử mùi tanh của cá hiệu quả. Bạn có thể thoa nước chanh tươi lên khắp mình cá và để trong vài phút. Nước cốt chanh sẽ giúp giảm bớt cảm giác tanh. Sau đó, bạn chỉ cần đem cá đi rửa sạch. Phương pháp này rất hữu ích với cá da trơn vì nó giúp làm sạch hết dầu trên da.

Đối với các loại cá da trơn như cá ba sa, cá hú, cá trê, cá chình, bạn có thể dùng một ít nước nóng dội vào mình cá rồi cạo sạch nhớt.

Ngoài ra, khi mổ cá cần loại bỏ hết phần mang và màng đen trong bụng cá vì đây là những bộ phận làm cho cá có mùi tanh.

Đối với cá chép, sau khi rửa sạch, bạn dùng dao rạch một đường ngang thân cá, cách đầu và thân cá 1 cm. Bạn sẽ thấy một tĩnh mạch trông giống như một sợi trắng mở. Kéo hết phần gân này ra ngoài. Làm việc trên cả hai mặt của con bạn. Điều này sẽ làm giảm mùi tanh của cá.

Cá kho nào cũng được, chỉ cần làm đúng 4 điều này là cá sẽ mềm, đậm đà, không tanh-3

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *