Dưới đây là 10 món ăn ngon nhất định phải ăn

Ẩm thực
Rate this post

Chàng trai rời Canada sang Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 1.

Blogger du lịch Matthew Pike đã chọn Việt Nam là quê hương thứ hai của mình.

Cách đây khoảng 5 năm, Matthew Pike – một chàng trai người Canada vì không muốn chôn chân với công việc văn phòng nhàm chán giữa 4 bức tường nên đã ngồi đợi đến ngày nhận lương hưu, đã đưa ra một quyết định táo bạo, đó là bỏ đi. về quê hương Việt Nam vì quá yêu văn hóa, phong cảnh và con người nơi đây.

Để rồi sau khi đến Việt Nam, Matthew nhận ra rằng đây thực sự là một bước ngoặt quan trọng của cuộc đời, mở ra cho anh vô số chuyến đi và trải nghiệm quý giá trên mảnh đất hình chữ S nhỏ bé nhưng đầy sức mạnh này. Có quá nhiều thứ để khám phá và yêu thích.

Matthew Pike (hiện đang sống tại TP.HCM) đã ghi lại những trải nghiệm của mình trên trang web du lịch có tên Chuyến đi văn hóa (Dịch: Hành trình văn hóa) với vô số bài báo về du lịch và ẩm thực. Bài viết về 10 món ăn dưới đây được trích từ bài viết về những món ăn Việt Nam nhất định phải thử theo bình chọn của Matthew.

01 cái.

Mì Quảng

Có lẽ mì Quảng là một trong những món khoái khẩu của Matthew nên có mặt ở vị trí đầu tiên.

Chàng trai rời Canada sang Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 2.

02.

Hủ tiếu

Tất nhiên, món ăn được coi là “quốc hồn quốc túy” của người Việt không thể thiếu trong danh sách này. Ở Việt Nam, mỗi ngày có hàng triệu tô phở được làm ra và bán ra, đủ thấy sức hút của nó như thế nào và Matthew hoàn toàn đồng ý với quan điểm phở là một trong những món ăn ngon nhất trên quê hương thứ hai. 2 bạn.

Chàng trai rời Canada sang Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 3.

03.

Nem rán

Một lần nữa, Matthew lại phải dùng từ “hoàn hảo” để miêu tả món gỏi này, với nguyên liệu chính là tôm, bánh tráng, thịt heo và các loại rau sống sau đó chấm với nước tương. , tạo ra một hương vị khiến vị giác của bạn sẽ bùng nổ. Và một điều đáng chú ý là với mức giá vừa phải, chỉ khoảng 5000đ / suất gỏi, ai cũng có thể nếm thử.

Chàng trai rời Canada sang Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 4.

04.

Thịt bò

Đây là món ăn sáng hoặc ăn trưa mà Matthew vô cùng yêu thích, nếu được ăn trong thời tiết mưa lạnh thì còn gì tuyệt hơn.

Chàng trai rời Canada sang Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 5.

Bò kho được làm từ thịt bò kho ninh nhừ trong hỗn hợp nước mắm, đường, nước dừa, cà rốt, khi bắc lên bếp cho thêm hành, ngò và ăn với bánh mì hoặc cơm.

05.

Bún chả

Bún chả là một điển hình của ẩm thực Hà Nội. Là một món ăn đơn giản, không có gì cầu kỳ từ cách làm đến cách thưởng thức, nhưng theo Matthew, đôi khi những thứ đơn giản nhất lại là món ngon nhất.

Người đàn ông rời Canada đến Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 6.

Nguyên liệu chính để tạo nên món ăn này là bún và thịt heo xay được chan nước sốt chua ngọt cùng với su hào và cà rốt băm nhỏ, tỏi băm nhỏ, có thể thêm giá đỗ và hành tây nếu thích.

06.

Nem rán / chả giò

Món ăn này ở miền Nam gọi là chả giò còn ở miền Bắc gọi là giò xào, với nguyên liệu chính là thịt heo và một số loại rau xắt nhỏ, gói trong cuốn bánh tráng rồi chiên cho đến khi lớp vỏ bên ngoài giòn, còn phần nhân bên trong. mềm mại.

Chàng trai rời Canada sang Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 7.

Món ăn Việt Nam này nổi tiếng khắp thế giới vì rất thích hợp cho những bữa tiệc lớn.

07.

Bún mắm

Bún mắm là một trong những đặc sản của miền Tây Nam Bộ, thường được nấu với chả cá thác lác hay cá lăng, đây là những loại cá có nhiều ở miền Tây, đặc biệt là các tỉnh Trà Vinh, Sóc. Mặt trăng.

Chàng trai rời Canada sang Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 8.

Mỗi quán bún đều có những nguyên liệu khác nhau cho món ăn của mình, tuy nhiên nguyên liệu chính như bún, chả, hải sản (tôm, cá, mực) hay giá cả sẽ không thay đổi.

Matthew cho biết theo ý kiến ​​cá nhân của mình, hương vị bún mắm đậm đà và đậm đà hơn do có nhiều nguyên liệu hơn nên anh cũng thích bún mắm hơn “người anh em – phở” của nó.

08.

Bún gà nướng sả

Có vẻ như Matthew dành tình yêu lớn cho các món ăn liên quan đến bún vì món tiếp theo mà anh yêu thích trong danh sách này cũng là bún gà nướng sả.

Chàng trai rời Canada sang Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 9.

Rất đơn giản, món ăn này thực chất chỉ là gà nướng sả ớt, sau đó ăn kèm với bún và nước mắm. Giống như một số món ăn khác trong danh sách, đây là một món ăn đơn giản nhưng ngon.

09.

Cơm tấm

Cơm tấm hay còn gọi là cơm tấm Sài Gòn là món ăn được nấu từ gạo tấm, tức là những mảnh gạo bị vỡ, nứt trong quá trình xay xát gạo. Gạo tấm chứa cả cám và phôi nên gạo tấm là một món ăn ngon và bổ dưỡng.

Chàng trai rời Canada sang Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 10.

Cơm tấm thường được rưới thêm chút mắm, mỡ hành cho đậm đà và ăn với các món mặn như sườn heo, giò (chả), trứng hoặc các loại thịt khác. Ngày nay, bạn có thể thưởng thức cơm tấm ở nhiều thành phố của Việt Nam, bao gồm cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

10.

Bánh mì kẹp thịt

Một trong những món ăn nhanh được nhiều du khách Việt Nam và nước ngoài yêu thích là bánh mì. Rẻ và ngon, nó là một trong những món ăn sáng phổ biến nhất ở đây.

Chàng trai rời Canada sang Việt Nam định cư: Dưới đây là 10 món ngon nhất định phải ăn - Ảnh 11.

Bánh mì sandwich có nhiều loại nhân như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, pate hoặc trứng, ăn kèm với những lát dưa chuột, cà chua, xà lách, thêm một chút tương ớt hoặc sốt mayonnaise để tăng thêm hương vị. nếm thử.

Theo The Culture Trip

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *