Thịt lợn nấu theo cách này mềm và ngon như ngoài hàng

Ẩm thực
Rate this post

Cách làm thịt heo xào sả ớt

Nguyên liệu

– Thịt lợn thăn

– Ớt sừng xanh

– Lòng trắng trứng

– Tinh bột

– Nấu rượu

– Gừng, tỏi băm

– Nêm: tiêu, muối, xì dầu, bột bắp

Làm

– Ớt xanh bạn sơ chế theo khẩu vị cá nhân. Nên chọn ớt ngọt hoặc ớt ít cay nếu gia đình có con nhỏ hoặc không ăn được cay. Ớt rửa sạch, cắt khúc dài vừa phải.

– Thịt lợn rửa sạch với nước vo gạo, sau đó rửa lại với nước lã. Sau đó cắt ngang thớ thành từng sợi to bằng đầu đũa, dài khoảng 5cm. Thái như vậy khi xào sẽ mềm, không bị khô.

– Thịt lợn sau khi thái mỏng, bạn cho vào tô, thêm lòng trắng trứng gà, nửa thìa xì dầu, một thìa rượu nấu ăn, một lượng tiêu bột thích hợp và một thìa bột bắp vào trộn đều. Ướp khoảng 15 phút. Ướp thịt sẽ giúp thịt săn lại, khử mùi tanh và khóa ẩm. Khi xào thịt sẽ không bị mất nước.

– Đun nóng dầu trong nồi, cho ớt xanh vào xào khoảng 10 giây. Không nên nấu quá lâu vì sẽ ảnh hưởng đến mùi vị. Sau đó cho ớt ra đĩa.

– Cho một ít dầu vào chảo, đun nóng khoảng 70% rồi trút thịt heo đã ướp vào xào. Lúc đầu, bạn xào với lửa vừa và nhỏ, sau đó chuyển sang lửa vừa và cao, dùng đũa đảo đều để giữ nhiệt đều. Xào cho đến khi thịt lợn chuyển màu thì cho gừng và tỏi băm vào xào cho thơm.

– Đổ ớt xanh đã xào vào xào cùng, nêm muối vừa ăn, đảo đều rồi bày ra đĩa.

Cách làm giò xào

Nguyên liệu

– Thịt lợn: 500g

– Dừa nạo: 200g

– Hành tây: 1 cái

– Sả: 2 tép

– Ớt: 1 trái

– Đậu phộng, ngò om, ngò gai, tỏi băm

– Cà ri: gói

– Dầu điều: 1 gói

– Gia vị: Muối, đường, hạt nêm

Làm

– Thịt heo rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, sau đó ướp với 1 muỗng cà phê bột cà ri, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu điều trong khoảng 30 phút.

– Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt múi cau. Sả, ớt băm nhỏ.

– Lạc rang, ngò om, ngò gai, rửa sạch, cắt khúc khoảng 2cm. Dừa nạo vắt lấy nước cốt 1 nắm.

– Cho một ít dầu vào chảo đun nóng, đun sôi rồi cho tỏi, sả, ớt vào phi đến khi chín vàng. Tiếp theo cho thịt heo đã ướp vào xào cho đến khi thịt chín mềm thì giảm lửa nhỏ, thêm nước cốt dừa vào nấu cho đến khi thịt chín.

– Khi thịt chín và nước trong chảo sánh lại thì cho một chén nước cốt dừa vào, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho hành tím vào đảo đều rồi tắt bếp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *