Thoát chết thần kỳ sau tai nạn ô tô, lên kế hoạch chinh phục châu Á

Ẩm thực
Rate this post

Một cặp đôi Canada / Pháp bắt đầu đi bộ từ Châu Âu qua Úc và đích đến là Châu Á. Có những lúc họ đi bộ tới 14 giờ mỗi ngày, lạc vào rừng rậm của Lào và gặp tai nạn xe buýt trong chuyến hành trình phi thường của mình.

Vào tháng 2 năm 2019, Vanessa Mapp, 28 tuổi, khởi hành từ Strasbourg, Pháp cùng với người bạn đời của cô, Guillaume Perdigues, 30 tuổi, người Pháp. Cả hai gặp nhau khi cùng làm việc tại một nhà hàng ở Bourgogne, Pháp. Tuy nhiên, đến tháng 2/2019, nhà hàng này tạm thời đóng cửa, đẩy hai vợ chồng vào cảnh thất nghiệp. “Chúng tôi có hai lựa chọn vào thời điểm đó, hoặc ở lại Pháp và tiếp tục làm việc, hoặc đi theo cách điên rồ nhất có thể,” Mapp nói.

Tất cả những gì cả hai có ban đầu là hai tấm hộ chiếu đầy thị thực và một kế hoạch mơ hồ về chuyến hành trình sắp tới của họ. Khi bước qua biên giới quốc tế, cặp đôi đã thấy rõ sự va chạm văn hóa giữa các quốc gia: Từ ẩm thực, tôn giáo đến lối sống, …

“Đi bộ là điều làm cho chuyến đi của chúng tôi thú vị hơn. Chúng tôi đã vượt qua Tajikistan, Uzbekistan và Myanmar. Tôi cảm thấy thật may mắn khi được ở đây. Chúng tôi hiểu rõ hơn về cách thức vận hành của thế giới “, cô nói thêm.

Mapp cho biết cô mang theo 8 kg hành lý, trong khi Perdigues xoay sở với 6 kg quần áo và sách. Họ ăn thức ăn đường phố, ở với người dân địa phương và đôi khi, tự đun nước khi đi khắp 22 quốc gia. Họ đi bộ trung bình 30 km một ngày, nhưng bắt buộc phải đi xe buýt địa phương, tàu hỏa và một vài chiếc máy bay.

Cặp đôi đi xuyên quốc gia từ Pháp sang Thái Lan: Thoát chết thần kỳ sau tai nạn ô tô, lên kế hoạch chinh phục châu Á - Ảnh 2.

Ở Tajikistan, họ đi bộ dọc theo hàng dặm những luống hoa mới trồng và qua những thành phố gần như trống rỗng. Khi đến Rajasthan, một bang sa mạc ở tây bắc Ấn Độ, họ gần như chỉ có một mình khi nhiệt độ tăng vọt lên 51 độ C và không ai khác mạo hiểm ra ngoài. Cặp đôi phải chạy trốn khỏi thành phố Rishikesh của Ấn Độ khi một băng đảng gây sức ép buộc họ phải buôn lậu đá quý sang Nepal.

“Phần tồi tệ nhất là phải đợi để qua biên giới. Chúng tôi muốn đi thuyền chở hàng từ Baku ở Azerbaijan đến Kazakhstan vì phà chở khách không hoạt động. Cảng ở Alat, cách Baku 70 km. Không có nơi nào để đi . Ngủ, không thức ăn, không nơi trú ẩn và lạnh cóng Người lái xe tải đưa chúng tôi vào chiếc xe tải của họ và chúng tôi lên thuyền một ngày trước khi nó ra khơi. Nếu không, chúng tôi có thể chết cóng ”, Mapp xúc động nhớ lại.

Đối với Perdigues, thức ăn là mối quan tâm chính. “Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Thái Lan là những quốc gia có thức ăn ngon nhất. Mỗi khu vực có bản sắc ẩm thực riêng. Ở Trung và Nam Á, chúng tôi ăn từng bộ phận của động vật. Ở Kurdistan, ở Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria, chúng tôi ăn súp với những cái đầu cừu. “

Cặp đôi đi xuyên quốc gia từ Pháp sang Thái Lan: Thoát chết thần kỳ sau tai nạn ô tô, lên kế hoạch chinh phục châu Á - Ảnh 3.

Perdigues cũng đã học được một hoặc hai điều về sản xuất rượu vang. “Ở Georgia, chúng tôi đã dành một đêm với một gia đình địa phương. Chúng rất ngọt ngào; họ đưa chúng tôi vào phòng của con trai họ và có một bàn đầy thức ăn. Họ thậm chí còn cho chúng tôi vào, ”anh nói. hầm rượu gia đình. Các loại rượu ở đó có chất lượng đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã uống 4 lít và không có cảm giác nôn nao vào ngày hôm sau. “

Cặp đôi đi xuyên quốc gia từ Pháp sang Thái Lan: thoát chết thần kỳ sau tai nạn ô tô, lên kế hoạch chinh phục châu Á - Ảnh 4.

Sau gần một năm chuyển nhà, hai vợ chồng đến Bắc Lào và được một gia đình tốt bụng cho ngủ nhờ bên sông Nam Ou. Họ nói rằng các gia đình ở đây không có điện, nước và bữa tối chỉ có ba con cá nhỏ và một ít gạo. Muốn đến khu đông dân cư, hai vợ chồng buộc phải băng rừng. Dựa vào ứng dụng định vị, Mapp và chồng đã đi bộ suốt 5 ngày trong khu rừng ẩm ướt, chỉ ăn cơm nếp và một vài quả trứng. Sau khi ra khỏi rừng, họ đi dọc theo một con sông và được một bà già chỉ cho ngôi làng gần nhất.

Mapp nói rằng cô ấy cảm thấy như thể họ đã gần với những gì cô ấy tưởng tượng về ngày tận thế. “Người dẫn chương trình nói với chúng tôi rằng hãy đi bộ hai ngày liên tục và sau đó bạn nhìn thấy một cái cây lớn và bạn rẽ trái.” Chúng tôi tìm thấy cây lớn nhưng chúng tôi bị mắc kẹt trong một khu rừng ngập nước. Chúng tôi đi bộ suốt năm ngày, không ngủ, chỉ ăn xôi và mang theo trứng. Chúng tôi đã cạn kiệt nước. Cuối cùng, chúng tôi tìm thấy một con sông và quyết định đi theo nó, nhưng không có cách nào để đi dọc theo bờ của nó.

“Nhưng điều may mắn nhất là sự thoát chết kỳ diệu sau vụ tai nạn xe hơi”, Mapp nói về vụ va chạm giữa xe buýt chở họ và xe tải trong chuyến du lịch đến Thái Lan vào cuối năm 2019 khiến nhiều hành khách thiệt mạng. Sau khi bình phục, họ xin vào làm quản lý cho một nhà hàng ở Bangkok để kiếm sống khi đất nước này đóng cửa biên giới vì dịch bệnh.

Kết thúc hành trình đến 22 quốc gia trong 12 tháng, cặp đôi đang có ý định tiếp tục xách đồ lên và đi. Khi các quốc gia dần mở cửa trở lại sau COVID-19, Mapp và Perdigues đang lên kế hoạch cho chặng tiếp theo trong hành trình của họ. Perdigues nói: “Chúng tôi muốn đi qua Indonesia, Philippines, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cặp đôi đi xuyên quốc gia từ Pháp sang Thái Lan: Thoát chết thần kỳ sau tai nạn ô tô, lên kế hoạch chinh phục châu Á - Ảnh 5.

“Chúng tôi cũng đặt tham vọng vượt qua eo biển Bering (ngăn cách châu Á và Bắc Mỹ), bằng đường bộ hoặc đường thủy. Sau đó, chúng tôi sẽ đi bộ qua Nga để đến Canada trước khi kết thúc hành trình đúng một vòng trái đất”, Mapp chia sẻ.

Nguồn: Nikkei Asia

https://cafebiz.vn/cap-vo-chong-di-bo-xuyen-quoc-gia-tu-phap-den-thai-lan-thoat-chet-than-ky-sau-tai-nan-xe- len-ke-hoach-chinh-phuc-ca-chau-a-2022070510155658.chn